,
เศรษฐกิจไทยปี 2564 และแนวโน้มปี 2565

วิเคราะห์เศรษฐกิจไทย

จากข้อมูลที่ได้กล่าวมาเบื้องต้น ทำให้ นายพูนพงษ์ ประเมินผลกระทบทางตรงต่อการค้าระหว่างไทยกับอิสราเอลและปาเลสไตน์ไว้ว่า จากความไม่สงบครั้งนี้ ‘คาดว่า’ จะไม่ส่งผลกระทบต่อการค้าระหว่างประเทศในภาพรวมของไทยมากนัก… 1) การกลับมาของเอลนีโญที่เห็นสัญญาณชัดเจนขึ้นจะสร้างความเสียหายต่อภาคเกษตร โดยข้อมูลน้ำฝนในเดือน มิ.ย. สะท้อนว่าพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก อาจประสบภาวะฝนแล้งรุนแรงมากกว่าที่ SCB EIC คาดไว้ในเดือน พ.ค. จากสถานการณ์ความขัดแย้งของ 2 ฝ่าย นายพูนพงษ์ ให้ความเห็นว่า จะส่งผลกระทบต่อภาพรวมของเศรษฐกิจไทยได้ ก็ต่อเมื่อสถานการณ์ยืดเยื้อยาวนาน และสงครามแห่งความขัดแย้งขยายเป็นวงกว้างมากขึ้น…

วิเคราะห์เศรษฐกิจไทย
วิเคราะห์เศรษฐกิจไทย

หากพูดถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับเศรษฐกิจโลก ‘ไทย’ ในฐานะส่วนหนึ่งของประชาคมโลก ก็ย่อมจะได้รับผลกระทบแน่นอน ทีมข่าวเฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน์ จึงได้ติดต่อไปถึง ‘นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์’ ผู้อํานวยการสํานักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการค้าระหว่างไทยกับตะวันออกกลาง รวมถึงวิเคราะห์-คาดการณ์ ผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นกับไทย หากสงครามขยายตัว… มีการใช้คุกกี้ที่จำเป็นต่อการใช้งานหรือให้บริการเว็บไซต์ รวมทั้งมีการใช้คุกกี้อื่น (อาทิ คุกกี้เพื่อการใช้งานเว็บไซต์ คุกกี้เพื่อวิเคราะห์การประเมินผลใช้งานและการโฆษณา) เพื่อช่วยปรับปรุงหรือเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานหรือการให้บริการเว็บไซต์ได้ดียิ่งขึ้น โดยหากท่านคลิก “ยอมรับการใช้งานคุกกี้ทุกประเภท” ถือว่าท่านยอมรับการใช้งานคุกกี้อื่นนอกจากคุกกี้ที่จำเป็นด้วย ซึ่งท่านสามารถศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้เพิ่มเติมได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ของ ธปท. วิเคราะห์ three ผลกระทบเศรษฐกิจไทย กับ ผอ.สํานักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า น้ำมันแพง-เงินเฟ้อ-ส่งออกชะงัก หากความขัดแย้ง ‘อิสราเอล-ฮามาส’ ขยายวง…

วิเคราะห์เศรษฐกิจไทย
วิเคราะห์เศรษฐกิจไทย

ตอนนี้ทำได้เพียงขอให้ ‘ความไม่สงบ’ จบลงโดยเร็ว และไม่ขยายตัวสู่วงกว้างมากกว่านี้ เพราะหากเป็นเช่นนั้นเมื่อไร ก็มีแต่จะ ‘สูญเสีย’ และ ‘สูญเสีย’ ไม่ใช่แค่กับประเทศไทย แต่เชื่อมโยงไปทั่วทั้งโลก…. Techsauce ชวนมารู้จักกับ Ameca หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ที่เหมือนมนุษย์มาก ตั้งแต่การพูด การขยับ หรือแม้กระทั่งการแสดงอารมณ์ ทางผู้ผลิตเผยว่ามันคือร่างทรงของ AI… ในไตรมาสที่ four ของปี 2566 (1 ตุลาคม 2566 – 31 ธันวาคม 2566) พบว่า มีประกาศรับสมัครงานทั้งหมด 1.29 ล้านตำแหน่งงาน เมื่อจำแนกประกาศรับสมัครงานตามวุฒิการศึกษาขั้นต่ำที่ระบุในประกาศรับสมัครงาน พบว่า วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นวุฒิการศึกษาขั้นต่ำที่นายจ้างต้องการมากที่สุด รองลงมาคือ ปวช. SCBX เข้าซื้อธุรกิจ Home Credit Vietnam ในสัดส่วน one hundred pc จาก Home Credit Group บุกสินเชื่อรายย่อยในเวียดนาม ตอกย้ำเป้าหมายสู่ระดับภูมิภาค… Samsung บุกตลาดลูกค้าองค์กรด้วย “Galaxy for Work” ครั้งแรกของไลน์อัพผลิตภัณฑ์ครบครัน…

วิเคราะห์เศรษฐกิจไทย

More Details